2020 – năm của nội thất gia đình

15/04/2020
2020 sẽ là năm của nội thất gia đình. Sự tập trung đầu tư cho mảng này của các KTS đang tạo ra nhiều sự lựa chọn cho không gian sống lý tưởng đối với người tiêu dùng.

Dành nhiều sự quan tâm tới nội thất gia đình

Mặc dù cuộc sống bận rộn, nhưng mỗi người đều mong muốn được trở về và sống trong căn nhà đầy đủ tiện nghi. Thời đại số và sự phát triển cơ sở hạ tầng 4.0 đã giúp nhiều người có thể làm việc tại nhà, và dành nhiều thời gian hơn cho tổ ấm của mình.

Đặc biệt trong 2 tháng trở lại đây, chúng ta đã có cơ hội nhìn thấy rõ hơn nhu cầu với ngôi nhà khi dịch bệnh COVID-19 đã “khóa chân” con người ở nhà lâu hơn. Việc cách ly xã hội vô hình trung tác động đến thói quen sinh hoạt của người dân. Nhà của bạn cũng phải là nơi đáp ứng nhu cầu làm việc, giải trí, nuôi dạy con cái và chăm sóc cho gia đình. Như vậy, nhà vừa là khách sạn, vừa là trường học, vừa là công sở và là mái ấm.

Ứng dụng đa dạng của nội thất gia đình khiến các nhà thiết kế tập trung đầu tư chất xám về lĩnh vực này. Có thể thấy rõ một dẫn chứng cho hiện tượng này: tỉ lệ xây dựng nhà chung cư ở các thành phố/đô thị lớn tăng mạnh trong những năm trở lại đây. Con số này đặc biệt báo động với Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, báo hiệu nhu cầu nội thất nhà ở sẽ tăng mạnh. Qua hai thập kỷ (1999 – 2019), cả nước có trên 3.000 tòa nhà chung cư cao tầng đã được xây dựng, phần lớn tập trung ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và HCM. Đa phần là chung cư 25 – 35 tầng, dao động từ 300 – 700 căn/tòa nhà (theo thống kê mới nhất của Bộ Xây Dựng).

tỉ lệ xây dựng nhà chung cư ở các thành phố/đô thị lớn tăng mạnh
Tỉ lệ xây dựng nhà chung cư ở các thành phố/đô thị lớn tăng mạnh

Thêm vào đó, với trình độ dân trí ngày càng cao, khiếu thẩm mỹ và tư duy thưởng thức đã “ngấm” vào bộ phận những người trưởng thành của thế hệ Y - Millenials – những người sinh ra trong khoảng thời gian từ 1980 đến những năm đầu thập niên 2000 - đang khiến cho thị trường nội thất tại Việt Nam nói riêng và trên thế giới nói chung có nhiều diễn biến khá thú vị.

Không còn cách nào khác, các nhà thiết kế nội thất chắc chắn phải đi theo mục tiêu phục vụ người tiêu dùng và quan tâm nhiều hơn tới không gian gia đình.

Sự bùng nổ của phân khúc nội thất nhà bếp

Xu hướng nội thất thế giới 2020 – 2022 đánh dấu sự bắt nhịp vào nội thất gia đình, đặc biệt là nội thất bếp. Theo Mordor Intelligence – tổ chức hoạt động trong lĩnh vực phân tích thị trường, giai đoạn 2020 – 2025 sẽ là năm bùng nổ của phân khúc nội thất nhà bếp tại thị trường nội thất Việt Nam. Phân khúc này bao gồm các thiết bị nhà bếp và đồ nội thất bằng gỗ. Lý giải cho hiện tượng này, các chuyên gia chỉ ra rằng sự gia tăng đô thị hóa và tu sửa nhà bếp cũng như sự đầu tư mạnh tay từ các đơn vị ngành khách sạn, nhà hàng do phát triển du lịch đã đẩy nhu cầu trong nước lên cao.

doanh thu phân khúc bếp tại việt nam
Doanh thu phân khúc nội thất nhà bếp tại Việt Nam 2015 – 2024. Nguồn: Mordor Intelligence

Hiểu được nhu cầu sử dụng và truyền cảm hứng của căn bếp, các thiết kế bếp được ưu tiên đầu tư cả về chất lượng và kiểu dáng. Thiết kế nhỏ gọn, thông minh và tiện dụng đang dần chiếm ưu thế trong ngành nội thất hiện đại.

Càng có ít diện tích để phô diễn gu thưởng thức, con người càng hướng đến những bề mặt thật chất tại gia đình. Đó là lý do các thiết kế bề mặt nội thất được chú trọng và đẩy sâu về tính thẩm mỹ, đặc biệt là chất liệu gỗ.

Với những sản phẩm trong thế giới công nghiệp, gỗ tự nhiên chắc chắn không đủ nguồn cung và đáp ứng yêu cầu về thời gian. Do vậy, gỗ công nghiệp là câu trả lời đúng, đủ và đa dạng nhất. Các thiết kế đi theo xu hướng phục vụ gia đình giúp người dùng trải nghiệm không gian một cách sâu sắc, để lại ấn tượng ban đầu tốt và chứng tỏ phẩm chất tốt sau thời gian dài sử dụng. Vẫn giữ được hơi thở tự nhiên, những mẫu vân sồi, vân óc chó hay tần bì trên gỗ công nghiệp là không-thể-nào-thay-thế. Sự thay đổi nằm ở chất liệu mới (laminates, PVC, PET); thiết kế vân phá cách (kết hợp nhiều kiểu vân núi, vân mây trên 1 thiết kế) và tông màu (thiên nhiều hơn về xu hướng monochrome – chọn 1 tông màu thể hiện cho 1 không gian theo nhiều sắc độ, mà thường sẽ là màu nóng hoặc màu trung tính).

Chi tiết về xu hướng bề mặt thiết kế nội thất mới phục vụ cho nội thất gia đình sẽ được làm sáng tỏ qua các thiết kế thực thấy trong BST melamine 2020 của Gỗ Minh Long – HOME COLOR HOME – ra mắt vào tháng 5/2020. Mời Quý đối tác, khách hàng và các bạn đọc quan tâm đón chờ!

Cùng chuyên mục
0 bình luận, đánh giá về 2020 – năm của nội thất gia đình

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
Liên hệ

Bạn đã có những BST mã màu mới nhất của Gỗ Minh Long chưa?

- BST 25 màu Decor

- BST 17 màu V Số SON mới nhất

- BST  Melamine 14 màu đơn sắc 2021

- BST Home Color Home

- BST Cata Laminate 

Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!

Liên hệ với chúng tôi
Gửi yêu cầu
Hệ thống cửa hàng
Văn phòng giao dịch
Nhà máy
Kho Cầu Diễn
Văn phòng bán hàng khu vực Thường Tín
Kho Thạch Thất
Văn phòng bán hàng khu vực Đông Anh
Văn phòng bán hàng khu vực Hà Đông
BẮC NINH: Đại lý Minh Phúc Home Decor
BẮC GIANG: NPP Cường Phú Thịnh
HẢI DƯƠNG: Đại lý Đức Phát
THÁI NGUYÊN: Đại lý Đăng Quang
HẢI PHÒNG: Nhà phân phối Đức Chương
Kho Nghệ An
THANH HÓA: Cửa hàng Thanh Hóa
THANH HÓA: Đại lý Hoàng Gia Start
HÀ TĨNH: Nhà Phân Phối Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị
ĐÀ NẴNG: Cửa hàng Túy Hoa
ĐÀ NẴNG: Cửa hàng Việt Tuấn
0.06377 sec| 897.398 kb